บนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจกันล้นหลาม หลังจากเพจ Facebook IKEA ได้จัดกิจกรรมแคมเปญดีๆ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งโพสต์พร้อมระบุใจความดังนี้
“ในช่วงเวลายากลำบาก ความช่วยเหลือจากพวกเราคนละนิดจึงเป็นสิ่งสำคัญ อิเกียร่วมกับมูลนิธิกระจกเงา เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ อิเกียขอเชิญลูกค้า มาร่วมกันส่งต่อเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เพื่อช่วยฟื้นฟูบ้านของผู้ประสบภัย ให้กลับมาเป็นบ้านที่สวยงามอีกครั้ง”
“อิเกียรับซื้อคืนเฟอร์นิเจอร์ ผ่านบริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เพื่อนำไปส่งต่อ หรือลูกค้าสามารถบริจาคเฟอร์นิเจอร์อิเกียได้ที่ อิเกีย บางนา อิเกีย บางใหญ่ และอิเกีย สุขุมวิท ระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 67-31 ต.ค. 67″
อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนไม่น้อย พร้อมส่งกำลังใจให้ และขอบคุณทางอิเกียที่ช่วยเหลือประชาชนคนไทย…
ภาพโฆษณาสุดไวรัลนี้ ที่เปลี่ยนแค็ตตาล็อก IKEA ให้เป็นภาพบ้านถูกน้ำท่วมและมีโคลนเต็มบ้าน คือแคมเปญช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ร่วมมือกับมูลนิธิกระจกเงา ให้ผู้คนร่วมบริจาคหรือขายคืนเฟอร์นิเจอร์ IKEA ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือได้บ้านที่เป็นบ้านกลับมาอีกครั้ง
สำหรับบางคน กับชีวิตที่เพิ่งถูกทำลายจากภัยธรรมชาติ แค่ทำให้บ้านกลับมาเป็นบ้านก็พิเศษมากแล้ว
นี่คือ Key Message ของแคมเปญช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจาก IKEA ประเทศไทย ร่วมกับ มูลนิธิกระจกเงา แคมเปญนี้เล่าผ่าน Print Ad 3 ภาพที่เปลี่ยนห้องโชว์รูมอันเป็นเอกลักษณ์ของ IKEA ให้กลายเป็นบ้านของคนไทยที่น้ำท่วมและมีโคลนเต็มห้อง มีรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหมายของบ้าน ด้วยฟอนต์แบบเดียวกับแค็ตตาล็อกของ IKEA ที่เราคุ้นเคยดี ใช้ AI ตั้งแต่ต้นจนจบงาน แต่ความเร็วไม่ใช่ปัจจัยเดียว พวกเขาใช้ AI เพราะคำนึงถึงความรู้สึกของผู้ประสบภัยด้วย







อ้างอิง : readthecloud.co/ikea-flood-ad