เมื่อลุงจอนนี่ของเราเปลี่ยนไป
Johnnie Walker ถึงกับเปลี่ยนโลโก้ไอคอนิก Keep Walking จากชุดสูทเป็นชุดวอร์มสีเขียวจากซีรีส์ฮิต Squid Game ร่วมมือกับ Netflix เตรียมต้อนรับ #SquidGame2
ความร่วมมือระหว่าง Johnnie Walker และ Squid Game ของ Netflix ถือเป็นตัวอย่างที่น่าสนใจของการตลาดข้ามอุตสาหกรรม เพราะผลิตภัณฑ์ Johnnie Walker Black Label รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นไม่เพียงมีการนับหมายเลขที่ขวดตั้งแต่ 001 ถึง 456 ซึ่งสะท้อนถึงผู้เข้าแข่งขันในรายการ แต่โลโก้ Striding Man ของ Johnnie Walker ยังสวมชุดวอร์มสีเขียวของ Squid Game ไว้ด้วย
Netflix กำหนดเวลาวางจำหน่าย Black Label รุ่นลิมิเต็ดอิดิชั่นให้ตรงกับรอบปฐมทัศน์ซีซันที่สองของ Squid Game ในวันที่ 26 ธันวาคม ซึ่งนอกจากจะมีสินค้าใหม่ ยังมีการโชว์ผลงานสร้างสรรค์ค็อกเทลพิเศษชื่อ “The 456” ที่ปรุงโดย Ginn Choe บาร์เทนเดอร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีด้วย
งานนี้สายสะสมต้องเก็บละนะจ้ะ… เพราะแทบไม่เคยเห็นลุงจอนนี่แกเปลี่ยนนชุดเลย




อ้างอิง : black-label-netflix-squid-game