KFC เปิดตัวแคมเปญวันแม่ด้วยการนำเสนอ “KFC Bucket Ware” กล่องเก็บอาหารดีไซน์พิเศษที่มีลักษณะเดียวกับบักเก็ตไก่ทอดคลาสสิก ซึ่งเป็นความร่วมมือกับ Super Lock แบรนด์ไทยผู้ผลิตกล่องเก็บอาหารที่มีคุณภาพมาสร้างอิมแพคให้กับแคมเปญที่แสนอบอุ่นนี้
เพราะภาพจำของมนุษย์แม่ทุกบ้านไม่ใช่แค่เรื่องหาของทุกอย่างเจอ แต่พวกเธอยังชอบเก็บกล่องใส่ข้าวมาล้างๆ ตากๆ ทำความสะอาดเพื่อใช้งานต่อด้วย ไม่เพียงถนอมอาหารแต่ยังนำไปใช้ประโยชน์ต่อด้วยการใส่ของจุกจิก จัดระเบียบข้าวของในบ้านด้วยกล่องอเนกประสงค์เหล่านี้เช่นกัน นั่นจึงเป็นที่มาของแคมเปญวันแม่ “แด่แม่ผู้ชอบเก็บ” ด้วยความร่วมมือระหว่าง “เคเอฟซี” (KFC) และ “ซูเปอร์ล็อก” (Super Lock) แบรนด์บรรจุภัณฑ์ถนอมอาหารสัญชาติไทย ดีไซน์กล่องถนอมอาหารจากพลาสติกเกรดทนร้อนทนเย็นที่มาในรูปทรงบักเก็ตไก่ทอดเคเอฟซีที่คุ้นเคยด้วย
Product ที่มาใช้ในแคมเปญนี้คือการคิดใหม่ ซึ่งไม่มีขายทั่วไป แต่เป็นการคิดร่วมกันเป็นสินค้าที่ชื่อว่า ‘KFC Bucket Ware’ โดยไอเดียหลักของทาง KFC และทาง VML ต้องการที่จะหาโปรดักต์ที่สื่อถึง “คุณแม่”
สินค้าที่ขายดี นั่นแสดงว่าเราตีโจทย์ Insight ผู้บริโภคเจอ!
.
บางเรื่องมันอยู่ใกล้ตัว แต่เรากลับนึกไม่ถึง ซึ่งในมุมของ KFC และ VML คืออะไรก็ตามที่อยู่ในชีวิตประจำวันเรา แล้วเรายังไม่ได้ดึงคุณค่าสิ่งนั้นมาพูด กล่องเก็บอาหาร 1 กล่อง ถ้าเรามองมันแค่ กล่องเก็บอาหาร มันก็จะเป็นแค่กล่องเก็บอาหาร แต่กลับกันถ้าเราให้ Value สินค้าของเรามันคือตัวแทนของ ‘ความห่วงใย’ ที่เรามักจะเลือกของคุณภาพดีใส่ลงไป เลือกของคุณภาพดีในการส่งต่อให้คนที่เรารัก ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือเรื่องธรรมดาในชีวิตประจำวัน แต่เราเลือกหยิบมุมเล็ก ๆ
ความพิเศษของ KFC Bucket Ware:
- เป็นของขวัญดีไซน์พิเศษที่มอบให้ในวันแม่
- ผลิตจากวัสดุพลาสติกเกรดทนร้อนทนเย็น
- มีความร่วมมือกับ Super Lock ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพ
อ้างอิง : https://www.bangkokbiznews.com/business/business/1139036
https://creativetalkconference.com/the-story-behind-kfc-bucket-ware/
#KFCBucketWare #SuperLock #MothersDayCampaign #ThaiBrands #FoodStorage #CreativeMarketing #แคมเปญวันแม่